Hội nghị tổng kết dự án “Xây dựng mô hình nuôi cá lồng bè gắn với tiêu thụ sản phẩm tại một số tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên”

Sáng qua, ngày 22/12 tại hội trường khách sạn Trang Châu đã diễn ra hội nghị trực tuyến tổng kết dự án “”Xây dựng mô hình nuôi cá lồng bè gắn với tiêu thụ sản phẩm tại một số tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên”. Hội nghị với sự tham gia của 4 đầu cầu Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai và Đak Lak. Qua ba giờ làm việc, hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Ông Hứa Viết Thịnh cán bộ khuyến nông tỉnh Quảng Nam (Đơn vị chủ trì dự án)
Dự án “Xây dựng mô hình nuôi cá lồng bè trên sông và hồ gắn với tiêu thụ sản phẩm tại một số tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên” thuộc đơn vị trung tâm khuyến nông tỉnh Quảng Nam chủ trì. Từ năm 2019 đến nay, dự án đã đi qua 4 tỉnh bao gồm: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai và Đak Lak. Với các đối tượng nuôi mới là cá lăng nha và cá thát lát cườm, dự án đã hỗ trợ người dân không chỉ thức ăn, con giống mà còn kiến thức để nuôi hai đối tượng này.
Trong hội nghị, cán bộ khuyến nông các tỉnh đã báo cáo tiến độ thực hiện của dự án trong năm qua. Đồng thời, đưa ra những đề xuất phù hợp với tình hình từng địa phương nhằm mong muốn nhân rộng mô hình để người dân các tỉnh có kế sinh nhai mới, cải thiện chất lượng cuộc sống.
Hội thảo được triển khai dưới hình thức trực tuyến đảm bảo phòng chống Covid19
Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Đồng (Trưởng phòng Kỹ thuật Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Nam – Chủ nhiệm dự án) đưa ra những ý kiến thảo luận những cái được và chưa được của dự án. Bà còn mong muốn rằng, Trung tâm khuyến nông Quốc gia sẽ có nhiều hơn những bước hỗ trợ để người dân các tỉnh vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên có điều kiện tiếp cận và phát triển kinh tế với các đối tượng nuôi mới.
Hội thảo được diễn ra tại 4 điểm cầu Gia Lai, Đak Lak, Quảng Ngãi, Gia Lai điểm cầu chính ở Quảng Nam
Hội nghị diễn ra trên hình thức trực tuyến, tuy nhiên vẫn đảm bảo đúng tiến độ chương trình. Và Xứ Quảng Media tự hào là đơn vị đồng hành cùng Trung tâm trong sự kiện trực tuyến và đơn vị bảo trợ truyền thông trong suốt quá trình diễn ra dự án.
Hy vọng rằng, trong tương lai sẽ có nhiều sự kết hợp hơn từ các đơn vị, cơ quan, tổ chức với Xứ Quảng Media.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *